Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đàm phán Brexit thêm bế tắc sau yêu sách mới của Ireland

PV| 11/11/2017 06:41

(HNM) - Hy vọng của Anh có thể bắt đầu đàm phán với Liên minh Châu Âu (EU) về thương mại và giai đoạn chuyển tiếp cho Brexit càng trở nên khó khăn sau khi Cộng hòa Ireland đưa ra những đòi hỏi mới về vấn đề biên giới Bắc Ireland.

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier (phải) và Bộ trưởng phụ trách Brexit của Anh David Davis tại cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ ngày 12/10. (Nguồn: THX/TTXVN)


Báo Anh Telegraph dẫn một tài liệu của Ủy ban Châu Âu cho biết, lập trường cứng rắn của Ireland đã gây bất ngờ cho đại diện của London tại vòng đàm phán mới nhất về Brexit tại Brussels (Bỉ) ngày 9-11. Các quan chức Anh cho rằng, vấn đề biên giới giữa Cộng hòa Ireland và Bắc Ireland sau khi Anh rời thị trường chung và liên minh hải quan của EU đã được “gác lại” cho đến khi EU và Anh bắt đầu đàm phán về thương mại cùng quan hệ tương lai giữa hai bên.

Tuy nhiên, theo tài liệu bị rò rỉ có tiêu đề “Đối thoại về Cộng hòa Ireland/Bắc Ireland”, ngay lúc này, Cộng hòa Ireland đang gây sức ép đòi hỏi phải có những bảo đảm cụ thể về vấn đề biên giới trước thềm hội nghị thượng đỉnh đặc biệt quan trọng của các nhà lãnh đạo EU trong tháng 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàm phán Brexit thêm bế tắc sau yêu sách mới của Ireland

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.