Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ: Một thành phố “treo thưởng” cho công dân chỉ điểm người ăn xin

Tiến Đạt| 13/11/2017 16:41

(HNMO) – Giới chức tại thành phố Hyderabad, phía Bắc Ấn Độ có kế hoạch trao thưởng cho mỗi công dân 500 đồng rúb (tương đương 7,6 USD) nếu họ chỉ điểm người ăn xin.

Những người hành khất được đưa tới trung tâm cải tạo.


Theo BBC, Hội đồng cảnh sát thành phố Hyderabad vừa ra tuyên bố cấm tình trạng ăn xin trong vòng hai tháng. Tuần qua, cảnh sát khu vực được huy động để bắt giữ những đối tượng ăn xin bên ngoài khu vực nhà thờ Hồi giáo, xe buýt hay các trạm tàu hỏa.

Tất cả những người hành khất sẽ được cảnh sát đưa tới một trung tâm cải tạo gần nhà tù ở trung tâm thành phố.

Đây là động thái nhằm hướng tới một thành phố không có người ăn xin sau ngày 15-12. Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm Hyderabad để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Doanh nghiệp Toàn cầu vào ngày 28 và 29-11.

Người đứng đầu trung tâm cải tạo M.Sampat cho biết: “Việc treo thưởng 500 đồng rúb là sáng kiến của trung tâm, một trong những cơ quan liên quan tới chiến dịch bài trừ tình trạng hành khất tại thành phố. Mục đích của việc treo thưởng này nhằm giúp cộng đồng Hyderabad thực thi một cách hiệu quả việc ngăn chặn hành vi ăn xin”.

Ông cũng cho biết, trung tâm sẽ lên kế hoạch đào tạo những người hành khất bị bắt để họ có thể làm việc tại các trạm sản xuất nhiên liệu.

Cơ quan chức năng cho biết, họ đã bắt giữ 366 người ăn xin kể từ khi phát động chiến dịch. Trong số đó, có 128 người lựa chọn ở lại trung tâm, những người còn lại đã xin trở về nhà và hứa sẽ không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Một thành phố “treo thưởng” cho công dân chỉ điểm người ăn xin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.