Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất tại Hàn Quốc, 7 người bị thương

Tiến Đạt| 15/11/2017 15:40

(HNMO) – Ngày 15-11, một trận động đất mạnh 5,4 độ richter đã xảy ra tại thành phố Pohang, phía Đông Nam Hàn Quốc khiến nhiều tòa nhà hư hỏng, vỡ cửa kính và gây ra những cơn rung lắc ở khu vực xa hàng trăm ki-lô-mét. Giới chức địa phương cho biết, ít nhất 7 người bị thương.

Nhiều tòa nhà tại thành phố Pohang bị hư hại sau vụ động đất.


Yonhap dẫn tin thông báo từ Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho biết, trận động đất mạnh 5,4 độ richter xảy ra vào khoảng 2h29’ trưa, tâm chấn nằm sâu 9km ở phía Bắc thành phố Pohang và gây ra hàng loạt cơn dư chấn. Đây là trận động đất mạnh thứ hai xảy ra tại Hàn Quốc sau trận động đất mạnh 5,8 độ richter tại thành phố Gyeongju hồi năm ngoái.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in yêu cầu triệu tập cuộc họp để thảo luận về tình hình trong khi đó Thủ tướng Lee Nak-yon cũng yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ nước này làm hết sức để giúp đỡ các nạn nhân.



Nhiều khu vực cảm nhận được trận động đất bao gồm cả thủ đô Seoul, cách thành phố Pohang 374km cũng như đảo Jeju. Nhiều báo cáo cho biết, hàng loạt tòa nhà tại Pohang đã bị ảnh hưởng.

Khu vực này cũng là nơi tập trung các nhà máy hạt nhân song trận động đất không gây ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của các lò phản ứng, giới chức địa phương cho biết. Theo Cơ quan cứu hỏa quốc gia, 7 người bị thương nhẹ có liên quan tới trận động đất. Lực lượng cứu hỏa vẫn đang giải cứu hàng chục người bị mắc kẹt trong các tòa nhà và thang máy. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất tại Hàn Quốc, 7 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.