Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Zimbabwe xuất hiện trước công chúng

Thương Nguyệt| 17/11/2017 17:37

(HNMO) –  Ngày 17-11, Tổng thống Robert Mugabe đã có mặt trong buổi lễ làm tốt nghiệp của một trường đại học. Đây là lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng kể từ khi ông bị quân đội quản thúc, theo Reuters.

Ngày 17-11, Tổng thống Robert Mugabe đã có mặt trong buổi lễ làm tốt nghiệp của một trường đại học. Đây là lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng kể từ khi ông bị quân đội quản thúc, theo Reuters.

Tổng thống Mugabe dự lễ tốt nghiệp tại Trường Đai học Mở Zimbabwe ở Thủ đô Harare. Trong bộ trang phục màu xanh và vàng, ông ngồi trước hội trường, được chào đón bởi đám đông khi phát biểu khai mạc buổi lễ.

Trước đó một ngày, ông cũng xuất hiện trong một bức ảnh chung với hai tướng quân đội, những người được cho là đứng sau sự can thiệp của quân đội hôm 15-11 vừa qua.

Tổng thống Mugabe trong buổi lễ tốt nghiệp tại Trường Đại học Mở Zimbabwe hôm 17-11. Ảnh: AP


Các nhà phân tích cho rằng quân đội Zimbabwe tung ra bức ảnh kể trên nhằm cho thấy mọi chuyện tại quốc gia Nam Phi này vẫn ổn.

Cũng trong ngày 17-11, đại diện Các lực lượng phòng vệ Zimbabwe tuyên bố, quá trình thương lượng với Tổng thống Mugabe đang diễn ra. Truyền thông thế giới nhận định đây là bước đi buộc vị Tổng thống 93 tuổi phải rời bỏ quyền lực kéo dài suốt 37 năm.

Binh biến tại Zimbabwe nổ ra không lâu sau khi Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa bị sa thải hồi tuần trước. Ngày 15-11, quân đội nước này bất ngờ tràn vào Thủ đô Harare, chiếm Đài Truyền hình quốc gia và quản thúc Tổng thống Mugabe cùng gia đình tại nhà.

Một ngày sau khi bị quản thúc, Tổng thống Mugabe tuyên bố sẽ không từ chức, bất chấp quân đội đã giành quyền kiểm soát đất nước. Quân đội Zimbabwe được cho là đang ủng hộ cựu Phó Tổng thống Mnangagwa lên nắm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Zimbabwe xuất hiện trước công chúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.