Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Zimbabwe bắt giữ một số đồng minh của Tổng thống Robert Mugabe

HNM| 18/11/2017 08:08

(HNM) - Reuters ngày 17-11 đưa tin, quân đội Zimbabwe cho biết đã bắt giữ một số thành viên trong chính quyền của Tổng thống Robert Mugabe, sau khi các tướng lĩnh quân đội nắm quyền kiểm soát trụ sở Đài Phát thanh nhà nước ZBC tại thủ đô Harare...

Quân đội Zimbabwe cũng cho biết, họ đang tiếp xúc với Tổng thống R.Mugabe để thảo luận về tương lai đất nước và sẽ thông báo kết quả cho người dân trong thời gian sớm nhất. Trong khi đó, một nguồn tin từ đảng ZANU-PF cầm quyền cho biết, đảng này có thể tổ chức một cuộc họp để soạn thảo bản đề nghị sa thải Tổng thống R.Mugabe. Cũng theo nguồn tin trên, nếu Tổng thống R.Mugabe không chịu từ chức, ZANU-PF sẽ tiến hành luận tội ông vào ngày 21-11.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết Tổng thống 93 tuổi R.Mugabe cùng vợ là bà Grace Mugabe đã bị quân đội quản thúc sau khi ông sa thải Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa - người được quân đội ủng hộ. Đại diện quân đội khẳng định đây không phải là một cuộc đảo chính, song giới quan sát cho rằng hành động của quân đội sẽ mở ra một cuộc chuyển giao quyền lực tại quốc gia miền Nam Châu Phi này. Một nguồn tin thân cận quân đội cho biết, tại cuộc gặp các tướng lĩnh nói trên, Tổng thống R.Mugabe khẳng định ông sẽ không từ nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Zimbabwe bắt giữ một số đồng minh của Tổng thống Robert Mugabe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.