Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippine tiêu diệt nhiều tay súng quân nổi dậy

Thương Nguyệt| 29/11/2017 18:21

(HNMO) – 14 tay súng phiến quân Maoist bị tiêu diệt trong đợt đụng độ với quân đội Philippine tại khu vực phía Nam của thủ đô Manila. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố chấm dứt thương lượng với nhóm phiến quân này.

Cuộc chiến giữa quân đội Philippine và phiến quân Maoist kéo dài gần 50 năm, khiến hơn 40.000 thiệt mạng. Tranh chấp giữa hai bên đã gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế của quốc gia này, đặc biệt tại những khu vực nông thôn, theo Reuters.

Quân nổi dậy Maoist ở Philippine. Ảnh: Internet


Tổng thống Duterte khi lên nắm quyền điều hành đất nước hồi năm ngoái đã rất nỗ lực để ngăn chặn xung đột giữa Chính phủ Philippine và quân nổi dậy. Tuy nhiên, những bất đồng kéo dài giữa hai bên khiến hòa bình là điều khó có thể đạt được.

Hồi tuần trước, Tổng thống Duterte tuyên bố chấm dứt đối thoại hòa bình với Maoist, cáo buộc nhóm này tiếp tục các hành vi bạo lực trong thời gian diễn ra thương lượng.

“Đây là tổn thất lớn với tổ chức của họ”, Thiếu tá Mikko Magisa của lực lượng 202nd Brigade thuộc quân đội Philippine cho biết, khi đề cập đến vụ đụng độ đêm 28-11 tại tỉnh Batangas.

Vụ đọ súng kéo dài 20 phút với sự tham gia của không quân đã khiến 5 binh lính thiệt mạng. Theo Thiếu tá Magisa, 13 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt, trong đó có một người nghi là thư ký và một chỉ huy trung đội của Maoist. 1 trong hai tay súng khác bị không qua khỏi, dù đã được chuyển đến bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippine tiêu diệt nhiều tay súng quân nổi dậy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.