Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taliban tấn công trường học, gần 50 người thương vong

Thương Nguyệt| 01/12/2017 18:48

(HNMO) – Ít nhất 8 người thiệt mạng và gần 40 người khác bị thương, sau khi phiến quân Taliban bất ngờ tấn công một trường đào tạo ở phía Bắc Pakistan hôm nay (1-12).

Ba tay súng cải trang trong những bộ burkas (trang phục của phụ nữ Hồi giáo), trước khi tấn công Học viện đào tạo Nông nghiệp Peshawar (thành phố Peshawar) vào khoảng 10 giờ 30 (theo giờ địa phương). Lực lượng cảnh sát cho biết, cả ba tên này đều bị tiêu diệt trong vòng 1 giờ, theo CNN.

Quân đội Pakistan bao vây Học viện Nông nghiệp Peshawar, nơi các tay súng phiến quân tấn công. Ảnh: CNN


Sau vụ việc, một nhánh của Tehreek-e-Taliban (TTP), còn được biết đến là Taliban ở Pakistan, đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công khiến gần 50 người thương vong.

Mullah Fazlullah, kẻ đứng đầu nhánh này, đang bị giới chức Pakistan cáo buộc ra lệnh tiến hành nhiều cuộc tấn công trên lãnh thổ nước này từ Afghanistan.

Ngoài vụ việc nói trên, TTP cũng tuyên bố đứng sau một loạt các vụ tấn công đẫm máu nhằm vào thường dân và quân đội dọc biên giới với Afghanistan. Đây là những khu vực nằm ngoài phạm vi kiểm soát của chính phủ Pakistan.

Năm 2012, TTP khiến cả thế giới bàng hoàng trong vụ giết hại Malala Yousafazi, nữ sinh 14 tuổi nổi tiếng vì tham gia các hoạt động đấu tranh cho nữ quyền. Cuối năm 2014, nhóm này tiếp tục gây ra vụ thảm sát kinh hoàng cũng tại thành phố Peshawar, khiến 145 người chết, trong đó có 132 trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taliban tấn công trường học, gần 50 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.