Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão Ockhi đổ bộ vào Ấn Độ, 14 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 02/12/2017 14:46

(HNMO) – Cơn bão Ockhi đổ bộ vào Ấn Độ đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, 100 người mất tích.

Bão Ockhi trên biển Ấn Độ Dương.


Sau khi quét qua hai bang Kerala và Tamil Nadu (Ấn Độ), hôm nay (2-12), bão Ockhi đổ bộ đảo Lakshwadeep phía bờ Tây Nam. Tính tới thời điểm này đã có ít nhất 14 người thiệt mạng, 100 ngư dân mất tích, cây cối đổ khiến đứt đường dây điện.

Trước đó, các nhà chức trách của Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia (NDMA), Lực lượng bờ biển và Hải quân Ấn Độ đã cứu hộ được 223 ngư dân trên biển và sơ tán hàng ngàn người dân tại nơi bão Ockhi đổ bộ. Công tác cứu hộ vẫn tiếp tục được triển khai trong ngày hôm nay.

Truyền thông địa phương dẫn lời Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi bảo đảm với Thủ hiến bang Tamil Nadu về các hoạt động hỗ trợ cần thiết cho người dân vùng bão.

Bão Ockhi dự kiến sẽ di chuyển về phía Bắc tới Mumbai và Gujarat trong vòng 48 giờ tới, theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD). Giám đốc IMD, ông S. Sudevan cho biết: “Sức gió của cơn bão sẽ giảm đi và bão có thể sẽ chuyển thành áp thấp”, dù vậy các ngư dẫn vẫn được khuyến cáo không ra biển trong vòng vài ngày tới và sóng biển có thể cao 3-5 mét.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Ockhi đổ bộ vào Ấn Độ, 14 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.