Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc: Lật tàu cá, 13 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 03/12/2017 14:48

(HNMO) - Ngày 3-12, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết, một tàu đánh cá đã va chạm với một tàu tiếp liệu rồi lật úp ở bờ biển phía Tây Hàn Quốc khiến 13 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân trong vụ lật thuyền cá ngày 3-12 vào cảng Incheon (Hàn Quốc). Ảnh: AP


Theo Channel News Asia, tàu đánh cá Seonchang-1 chở 20 hành khách và 2 lái tàu đang trong chuyến tham quan đánh bắt cá trên biển thì va chạm với tàu tiếp liệu 336 tấn. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 6h sáng ngày 3-12 (giờ địa phương) tại vùng biển gần thành phố cảng Icheon (Hàn Quốc).

Chiếc thuyền lật úp khiến 13 người thiệt mạng tại khu vực xảy ra va chạm và trên đường đến bệnh viện, 7 người khác đang được điều trị tại bệnh viện, 2 người vẫn đang mất tích, trong đó có cả thuyền thưởng của tàu.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong phía tàu chở dầu.

Hình ảnh trên truyền hình Hàn Quốc cho thấy phần lớn tàu cá chìm dưới những con sóng biển trong khi các thợ lặn cứu hộ đang tìm kiếm xung quanh phần boong tàu nổi trên mặt nước.

Tất cả hành khách trên tàu đều được trang bị phao cứu hộ song nhiều người thiệt mạng có thể do cơ thể bị giảm nhiệt khi rơi xuống nước lạnh, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết.

Theo ABC, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã yêu cầu điều động các trực thăng và máy bay hỗ trợ công tác tìm kiếm người mất tích.

Giới chức tuần duyên cho biết, 19 tàu tuần duyên và tàu hải quân cùng 5 máy bay bao gồm cả trực thăng đã được triển khai tới khu vực xảy ra tai nạn. Các nhà chức trách đang thẩm vấn thủy thủ đoàn của tàu tiếp liệu để xác định nguyên nhân vụ va chạm.

Nhiều vụ tai nạn hàng hải xảy ra tại Hàn Quốc trong những năm gần đây, nghiêm trọng nhất phải kể đến vụ chìm phà năm 2014 khiến hơn 300 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Lật tàu cá, 13 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.