Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bật IS, Syria kiểm soát phía Đông Deir al-Zor

Thương Nguyệt| 03/12/2017 21:25

(HNMO) – Với sự giúp đỡ của liên quân do Mỹ đứng đầu, Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) đã giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực phía Đông tỉnh Deir al-Zor (Syria), Reuters đưa tin hôm nay (3-12).

YPG là thành phần mũi nhọn của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), một liên minh chủ yếu giữa người Kurd và Arab trong cuộc chiến chống lại lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Các chiến dịch SDF tiến hành tại tỉnh Deir al-Zor (sát biên giới Iraq) chủ yếu tập trung vào khu vực phía Đông của sông Euphrates. Tại bờ sông phía Tây, quân đội Syria dưới sự trợ giúp của Iran và Nga đã tổ chức tấn công mạnh mẽ nhằm vào IS.

Lực lượng YPG tại Syria. Ảnh minh họa: Reuters


Trong chiến dịch này, liên quân do Mỹ đứng đầu và Nga đã hỗ trợ quân đội Syria bằng lực lượng không quân, hậu cần và tác chiến mặt đất, theo thông báo của YPG.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Jim Mattis tuần qua tuyên bố, “cuộc chiến chống IS đã bước vào những giai đoạn cuối cùng”, đồng thời kỳ vọng sẽ tập trung giữ vững những lãnh thổ đã giành lại từ IS.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bật IS, Syria kiểm soát phía Đông Deir al-Zor

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.