Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa án Tối cao Mỹ cho phép áp dụng lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Mỹ

Tiến Đạt| 05/12/2017 08:21

(HNMO) – Tòa án Tối cao Mỹ đã cho phép chính quyền Tổng thống Donald Trump thực thi một cách toàn diện lệnh cấm nhập cảnh đối với 6 quốc gia Hồi giáo.

Sau khi được Toà án Tối cao "bật đèn xanh", lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump đối với công dân từ 6 quốc gia Hồi giáo sẽ có hiệu lực hoàn toàn. Ảnh: Reuters


Theo Telegraph, sắc lệnh cấm nhập cảnh sửa đổi của Tổng thống Donald Trump đối với 6 quốc gia Hồi giáo bao gồm Chad, Iran, Libya, Somalia, Syria và Yemen, đã được Tòa án Tối cao Mỹ thông qua ngày 4-12 với tỷ lệ 7 ủng hộ - 2 phản đối.

Điều này có nghĩa là phiên bản thứ ba trong lệnh cấm di trú của Tổng thống Mỹ sẽ có hiệu lực hoàn toàn trong khi Tòa án tiếp tục giải quyết các yêu cầu pháp lý liên quan đến lệnh này. Đây không phải là phán quyết cuối cùng của Tòa án.

Một người phát ngôn của Nhà Trắng cho biết: “Chúng tôi không bất ngờ với việc Tòa án Tối cao cho phép thực thi tức thì tuyên bố của Tổng thống về hạn chế di trú đối với các quốc gia có rủi ro khủng bố cao”.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions gọi phán quyết của Tòa án Tối cao là “một chiến thắng quan trọng cho sự an toàn và an ninh của người dân Mỹ”.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố phiên bản thứ ba của lệnh cấm nhập cảnh vào tháng 9 song bị Tòa án Virginia và California ngăn chặn. Những người phản đối lệnh này cho rằng biện pháp nhắm vào người Hồi giáo đã vi phạm Hiến pháp Mỹ và không giúp cải thiện an ninh như Chính phủ khẳng đinh. Họ kêu gọi các tòa phúc thẩm chặn thực thi lệnh cấm trong thời gian họ và các luật sư đại diện chính quyền Trump tranh luận về tính hợp pháp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Tối cao Mỹ cho phép áp dụng lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.