Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tây Ban Nha trả tự do cho 6 lãnh đạo Catalonia

Tiến Đạt| 05/12/2017 11:34

(HNMO) - Một thẩm phán của Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã ra quyết định thả 6 cựu lãnh đạo Catalonia.

Cựu Phó Thủ hiến Catalonia Oriol Junqueras vẫn đang bị giam giữ. 


Theo Independent, Tòa án tối cao Tây Ban Nha ngày 4-12 cho biết, 6 cựu quan chức của chính quyền Catalonia bị bắt giữ đã được trả tự do sau khi được bảo lãnh với số tiền 100.000 euro (tương đương 118.000 USD). Trong khi đó cựu Phó Thủ hiến Oriol Junqueras cùng ba quan chức khác của khu tự trị, bao gồm Bộ trưởng Tư pháp bị phế truất Joaquim Forn và lãnh đạo của hai nhóm ủng hộ ly khai ANC và Văn hóa Omnium không được quyền bảo lãnh và vẫn bị giam giữ.

Giới chức Tây Ban Nha công bố các cáo buộc nổi loạn, xúi giục nổi loạn, lạm dụng công quỹ đối với các cựu lãnh đạo Catalonia khi họ đơn phương tuyên bố ly khai khỏi Tây Ban Nha.

Chính quyền trung ương Madrid sau đó tước quyền tự trị khu vực, áp đặt luật lệ trực tiếp và kêu gọi bầu cử sớm đối với Catalonia. Cựu Phó Thủ hiến Oriol Junqueras dự kiến cũng sẽ tham gia tranh cử vào 21-12 tới từ nhà tù gần Madrid.

Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont và bốn đồng minh ủng hộ ly khai đang đợi tòa án Brussels (Bỉ) ra phán quyết về việc dẫn độ vào ngày 14-12, một tuần trước khi cuộc bầu cử khu vực diễn ra.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha trả tự do cho 6 lãnh đạo Catalonia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.