Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên quân Saudi Arabia không kích dữ dội phiến quân Houthi

Thương Nguyệt| 07/12/2017 18:52

(HNMO) - Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đánh bật phiến quân Houthi, giành kiểm soát một khu vực gần bờ Biển Đỏ.

Đây là bước tiến lớn đầu tiên của liên quân trong cuộc chiến với lực lượng phiến quân Houthi, kể từ sau khi cựu Tổng thống Yemen - Ali Abdullah Saleh bị sát hại hồi đầu tuần này.

Theo Reuters, những chiến binh trung thành với cựu Tổng thống Saleh đã giành quyền kiểm soát thành phố al-Khoukha (cách phía Tây Nam thủ đô Sanaa của Yemen khoảng 350 km), sau cuộc giao tranh dữ dội hôm 6-12 với sự tham gia của liên quân Saudi Arabia. Ít nhất 25 người thuộc cả 2 phe đã thiệt mạng trong đợt giao tranh này.

Thủ đô Yemen trong một đợt không kích tiến hành bởi liên quân Saudi Arabia. Ảnh: Internet


Hiện người phát ngôn của phong trào Houthi vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào, trong khi hãng thông tấn Saba của Yemen cho biết, liên quân Saudi Arabia đã tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội nhằm vào thủ đô Sanaa và tỉnh Saada ở phía Bắc nước này. Tuy nhiên, Saba không cung cấp thông tin về các cuộc tấn công trên bộ tại thành phố al-Khoukha.

Hãng thông tấn này cũng tuyên bố, ít nhất 7 thành viên của một gia đình, trong đó có 3 trẻ em đã thiệt mạng trong một đợt không kích của liên quân, song thông tin này chưa được kiểm chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên quân Saudi Arabia không kích dữ dội phiến quân Houthi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.