Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cần nhiều năm để chuyển Đại sứ quán đến Jerusalem

Thương Nguyệt| 09/12/2017 19:41

(HNMO) - Ngoại trưởng Mỹ hôm 8-12 (giờ địa phương) cho biết, việc chuyển Đại sứ quán nước này từ Tel Aviv đến Jerusalem “là điều sẽ không xảy ra trong năm nay, có thể cả năm tới”.

Trong buổi gặp với người đồng cấp phía Pháp tại Thủ đô Paris, Ngoại trưởng Rex Tillerson tiết lộ Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh Bộ Ngoại giao nước này “triển khai quá trình” chuyển Đại sứ quán. Tuy nhiên, việc này sẽ cần rất nhiều thời gian.

Thánh địa Jerusalem đang là tâm điểm của tranh cãi xung quanh việc Mỹ công nhận nơi này là thủ đô Israel. Ảnh: BBC


Dẫn lời Ngoại trưởng Tillerson, CNN cho biết, Mỹ vẫn cần tìm một địa điểm thích hợp, lên kế hoạch xây dựng các công trình và bảo đảm được những giấy tờ về mặt pháp lý trước khi chính thức xây dựng Đại sứ quán.

Ngoại trưởng Tillerson đồng thời nói rằng, quyết định của Tổng thống Donald Trump “không ấn định trạng thái cuối cùng nào đối với Jerusalem” và “trạng thái này phụ thuộc vào thương lượng và quyết định giữa các bên liên quan”.

Trước đó, ngày 6-12, Tổng thống Donald Trump tuyên bố chuyển địa điểm Đại sứ quán Mỹ tại Israel đến Jerusalem đã làm bùng nổ nhiều tranh cãi, gây căng thẳng tăng cao và kéo theo hàng loạt cuộc biểu tình phản đối tại các nước thuộc khu vực Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cần nhiều năm để chuyển Đại sứ quán đến Jerusalem

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.