Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Israel phá hủy đường hầm xâm phạm lãnh thổ

Tiến Đạt| 11/12/2017 16:06

(HNMO) – Quân đội Israel ngày 10-12 tuyên bố phá bỏ một đường hầm đang trong quá trình xây dựng có chiều dài 1km nối từ Gaza đến miền Nam Israel.

Đường hầm xâm phạm lãnh thổ Israel bị phá hủy bởi thiết bị mới. Ảnh: Sputnik.


CNN dẫn lời ông Jonathan Conricus, người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, đường hầm bắt đầu được xây dựng tại thành phố Khan Younis, đã xâm phạm khoảng vài trăm mét vào lãnh thổ Israel, điểm cuối chỉ cách ngôi làng gần nhất tại Israel 1km.

Ông Conricus mô tả đường hầm là nơi “rất có giá trị” khi có cả hệ thống liên lạc, lỗ thông khí, hệ thống điện và cấu trúc bê tông kiên cố. Ông cũng cho biết, dựa vào thông tin tình báo, quân đội Israel tin rằng đường hầm thuộc nhóm Hamas, phong trào Hồi giáo kiểm soát Gaza.

Người phát ngôn của IDF cũng cho biết thêm, lực lượng tình báo Israel đã giám sát đường hầm trong vài tháng qua và từ đó đến nay chưa có quân nhân hay dân thường nào của Israel bị nguy hiểm. Ông Conricus khẳng định rằng Hamas vẫn chưa xây dựng được lối thoát cho đường hầm.

Ông Conricus nói với báo chí: “Chúng tôi khẳng định rằng đường hầm đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Israel. Phong trào Hồi giáo Hamas phải chịu trách nhiệm bởi Hamas hoạt động tại khu vực này”.

Căn hầm bị phá hủy bởi hệ thống mới có khả năng phát hiện, kích nổ và phát hủy. Ông Conricus không tiết lộ chi tiết và khẳng định lúc đường hầm bị phá hủy, không có người bên trong nên không có thương vong.

Hamas hiện vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào sau tuyên bố của quân đội Israel.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Israel phá hủy đường hầm xâm phạm lãnh thổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.