Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ đánh bom ga xe buýt tại Mỹ: Thủ phạm muốn trả thù cho IS (?)

Thương Nguyệt| 12/12/2017 17:02

(HNMO) - Thủ phạm vụ đánh bom ga xe buýt liên bang Port Authority Bus Terminal (PABT) gần Quảng trường Thời đại nói rằng, hắn làm như vậy để trả đũa việc Mỹ tấn công nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, BBC đưa tin hôm nay 12-12.

Akayed Ullah, 27 tuổi, người nhập cư gốc Bangladesh là thủ phạm vụ đánh bom hôm 11-12. Tên này đã bị thương sau khi quả bom thô sơ tự chế phát nổ sớm hơn dự tính. Vụ việc cũng khiến 3 người khác bị thương nhẹ.

Truyền thông Mỹ cho biết, tên này được “khơi cảm hứng” từ những vụ tương tự vào dịp lễ Giáng sinh ở Châu Âu, nên quyết định đánh bom PABT, sau khi nhìn thấy nhiều poster Giáng sinh tại ga này.

Thủ phạm bị khống chế trong tình trạng thương nặng do quả bom phát nổ sớm. Ảnh: New York Post


Hiện cảnh sát đang tiến hành lục soát nơi ở của thủ phạm tại thành phố Brooklyn, theo thông tin từ New York Times. Trong khi đó, New York Post nhận định tên này có thể đang làm việc cho một công ty về điện.

Liên quan đến vụ việc, chính phủ Bangladesh cho biết, Ullah không có tiền sử phạm tội trong thời gian sinh sống ở nước này, trong khi Thống đốc New York - Andrew Cuomo nói rằng, “New York là mục tiêu của những kẻ chống lại nền dân chủ và tự do”.

Khu vực xảy ra vụ đánh bom hôm 11-12. Đồ họa: BBC


Sau vụ tấn công kể trên, Tổng thống Donald Trump đã nhấn mạnh tầm quan trọng đối với những cải cách luật pháp để bảo vệ người dân nước này.

"Mỹ phải sửa đổi hệ thống luật nhập cư lỏng lẻo vốn gây quá nhiều nguy hiểm và cho phép những người không phù hợp đặt chân vào đất nước”, Tổng thống Donald Trump tuyên bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đánh bom ga xe buýt tại Mỹ: Thủ phạm muốn trả thù cho IS (?)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.