Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga phá tan âm mưu khủng bố các sự kiện quan trọng đầu năm 2018

Tiến Đạt| 13/12/2017 08:25

(HNMO) - Cơ quan an ninh liên bang Nga (FBS) vừa phá tan âm mưu của một nhóm khủng bố có ý định đánh bom tại lễ mừng năm mới và cuộc bầu cử tổng thống năm 2018.

Ảnh: Sputnik


RT dẫn lời Giám đốc FBS và người đứng đầu Hội đồng chống khủng bố quốc gia Aleksandr Bortnikov cho biết, lực lượng an ninh Nga đã ngăn chặn được các âm mưu tấn công khủng bố bao gồm đánh bom tự sát tại chiến dịch tranh cử tổng thống và lễ chào mừng năm mới 2018.

Các vụ đánh bom được lên kế hoạch bởi những thành viên có liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ba đối tượng người Trung Á đã bị bắt giữ cùng với 2 khẩu súng AK-47, hai quả bom tự chế và các vật liệu nổ khác đã được tìm thấy trong chiến dịch của lực lượng an ninh Nga.

Khoảng 78 phiến quân cùng những kẻ có liên quan đã bị vô hiệu hóa và hơn 1.000 nghi phạm đã bị bắt giữ tại Nga năm 2017. Hơn 17.500 nghi phạm nước ngoài có liên quan đến các hoạt động khủng bố đã bị ngăn không cho nhập cảnh vào Nga.

Các lực lượng an ninh đã đập tan hơn 60 âm mưu liên quan đến khủng bố, trong đó có 18 vụ tấn công độc lập trong năm nay. 

Ông Bortnikov cảnh báo về mối đe dọa khủng bố đang ngày một nghiêm trọng khi hàng loạt phiến quân IS có thể trở về quê nhà và tìm cách thực hiện các hoạt động khủng bố sau khi Syria được giải phóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phá tan âm mưu khủng bố các sự kiện quan trọng đầu năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.