Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cửa trực thăng Mỹ rơi trúng trường học ở Nhật Bản

Tiến Đạt| 13/12/2017 15:17

(HNMO) – Sáng nay 13-12, một cánh cửa trực thăng của Mỹ đã rơi xuống trường học ở tỉnh Okinawa, Nhật Bản làm dấy lên mối lo ngại trong cộng đồng người dân tại địa phương này.

Cánh cửa chiếc trực thăng CH-53E rơi xuống sân trường tại Okinawa, Nhật Bản.


Theo hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản, cánh cửa một trực thăng của Mỹ đã rơi xuống sân trường, làm một học sinh bị thương nhẹ. Đảo phía Nam Okinawa là nơi có sự hiện diện dày đặc của quân sự Mỹ.

Reuters dẫn lời Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga cho biết “những vụ tai nạn như thế này đã tạo ra mối lo lắng cho không chỉ những người có liên quan tới khu trường học nọ mà còn cả những người dân của tỉnh Okinawa. Điều này không bao giờ nên xảy ra”.

Phía quân đội Mỹ xác nhận trong một thông báo rằng cánh cửa của một chiếc trực thăng đã rơi xuống sân chơi thể thao của một trường tiểu học bên cạnh Căn cứ không quân thủy quân lục chiến Futenma của Mỹ.

Thông báo ghi: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo và coi đây là một vụ việc nghiêm trọng hiện công tác điều tra đang được tiến hành và quân đội Mỹ đang làm hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương. Đây là một sự việc đáng tiếc và chúng tôi xin lỗi vì đã khiến cộng đồng người dân địa phương lo lắng”.

Sự hiện diện của Mỹ tại Okinawa là một phần trọng yếu của liên minh an ninh tiền chiến giữa hai nước Nhật Bản và Mỹ.

Căn cứ Futenma nằm gần khu dân cư với nhiều trường học, khu mua sắm và bệnh viện. Cư dân nơi đây từ lâu đã quan ngại về những vụ tai nạn có thể xảy ra.

Tháng 10 vừa qua, một chiếc trực thăng Mỹ đã bị rơi xuống và bốc cháy tại miền Nam Okinawa. Tháng 11, một lính Mỹ đã gây ra vụ tai nạn giao thông chết người tại Okinawa khiến quân đội Mỹ phải ban hành lệnh cấm các binh sĩ đóng quân tại Nhật Bản không được uống rượu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa trực thăng Mỹ rơi trúng trường học ở Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.