Theo dõi Báo Hànộimới trên

Argentina sa thải Tư lệnh hải quân sau vụ tàu ngầm chở 44 người mất tích

Tiến Đạt| 17/12/2017 11:41

(HNMO) – Argentina đã sa thải Tư lệnh Hải quân sau khi tàu ngầm chở 44 thủy thủ mất tích trên biển Nam Đại Tây Dương hồi tháng trước.

Vòng hoa và lời cầu nguyện treo trên rào chắn tại căn cứ hải quân Argentina tại Mar del Plata. Ảnh: Reuters


Theo Reuters, một người phát ngôn của chính phủ Argentina cho biết trong một tuyên bố: “Chính phủ quyết định sa thải ông ấy”. Việc sa thải Tư lệnh hải quân Marcelo Eduardo Hipólito Srur là động thái mang tính kỷ luật đầu tiên của chính quyền Tổng thống Mauricio Marci kể từ khi con tàu ARA San Juan mất tín hiệu liên lạc ngày 15-11.

Thân nhân của các thủy thủ trên con tàu mất tích đã chỉ trích chính quyền ông Macri về việc không liên lạc một cách rõ ràng với họ và quyết định từ bỏ nỗ lực cứu hộ.

Hải quân Argentina ngày 27-11 cho biết, nước biển đã rò rỉ vào ống thông hơi của con tàu khiến cho điện bị chập. Trước đó, cơ quan này cho biết, các tổ chức quốc tế đã dò được một âm thanh nghi là tiếng nổ của con tàu ngầm mất tích vào đúng ngày tàu mất liên lạc.

Chính phủ Argentina từ bỏ hy vọng cứu hộ các thủy thủ từ ngày 30-11 do hải quân cho biết họ đã kéo dài thời gian tìm kiếm gấp đôi thời gian tàu ngầm bị cạn kiệt oxy cho người bên trong.

Tàu ngầm San Juan mất liên lạc trên Đại Tây Dương ngày 15-11 khi đang di chuyển từ căn cứ Ushuaia tới cảng Mar del Plata (Argentina). Khi đó, tàu San Juan chở 44 thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có nữ thủy thủ tàu ngầm đầu tiên của Argentina. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina sa thải Tư lệnh hải quân sau vụ tàu ngầm chở 44 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.