Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 6 xác người treo lơ lửng trên cầu ở Mexico

Theo Tin Tức| 23/12/2017 16:04

Thi thể 6 người đàn ông đã bị treo lơ lửng trên 3 cây cầu ở bang Baja California Sur, gần một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Mexico.


Hãng thông tấn Reuters (Anh) ngày 20-12 dẫn xác nhận của các nhà chức trách địa phương về vụ việc xảy ra gần khu nghỉ dưỡng Los Cabos - nơi thường lui tới của du khách nước ngoài.

Lực lượng chức năng xử lý hai thi thể treo trên cầu bắc qua đường cao tốc tại Baja California Sur. Ảnh: Reuters


Nhà chức trách địa phương không nêu rõ chi tiết về điều đã xảy ra với những người đàn ông này, nhưng các băng đảng tội phạm buôn bán ma túy tại đây thường treo thi thể nạn nhân ở nơi công cộng để “dằn mặt” đối thủ. Năm 2017, bạo lực liên quan tới băng đảng tội phạm buôn bán ma túy đã tạo kỷ lục “đẫm máu nhất” trong lịch sử hiện đại Mexico.

Có hai thi thể được phát hiện trên cây cầu ở Las Veredas, gần Sân bay quốc tế Los Cabos, trong khi hai thi thể bị treo trên cầu ở cao tốc nối giữa Cabo San Lucas và San Jose del Cabo. Hai thi thể còn lại được phát hiện tại cây cầu gần sân bay.

Thống đốc bang Baja California Sur, ông Carlos Mendoza Davis khẳng định, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra về vụ việc.

Trong thời gian qua, bạo lực đã leo thang tại bang Baja California, đặc biệt ở địa điểm gần khu nghỉ dưỡng Los Cabos, từng là nơi yên bình được hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Reuters đưa tin cảnh sát trưởng Los Cabos, ông Juan Manuel Mayorga đã bị bắn chết trong tuần trước.

Các vụ án giết người đã tăng gấp đôi tại Baja California Sur trong năm nay khi tính đến tháng 10 đã có 409 người bị sát hại. Trong khi đó, năm 2016 con số này là 192. Trong tháng 6, các nhà chức trách cho biết họ đã phát hiện ngôi mộ tập thể gồm 11 nam giới và 3 phụ nữ gần Los Cabos, bang Baja California Sur.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 6 xác người treo lơ lửng trên cầu ở Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.