Theo dõi Báo Hànộimới trên

Guatemala chuẩn bị di dời Đại sứ quán tới Jerusalem

Tiến Đạt| 25/12/2017 11:15

(HNMO) – Tổng thống Guatemala Jimmy Morales cho biết, Guatemala sẽ di dời Đại sứ quán tại Israel tới Jerusalem. Đây là quốc gia đầu tiên ủng hộ lập trường của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vùng đất thánh này.

Tổng thống Guatemala Jimmy Morales.


Theo France 24, sau buổi trò chuyện với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Jimmy Morales đã viết trên trang Facebook chính thức của mình rằng, một trong những chủ đề quan trọng nhất là việc chuyển Đại sứ quán Guatemala từ Tel Aviv đến Jerusalem. Ông Morales cũng đã chỉ thị Bộ Ngoại giao Guatemala bắt đầu có sự phối hợp cần thiết để thực hiện.

Lãnh đạo Guatemala đưa ra lời tuyên bố vào đúng ngày Giáng sinh, ba ngày sau khi 2/3 các quốc gia thành viên của Liên hợp quốc bác bỏ quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump để việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. 128 quốc gia đã bỏ phiếu nhằm duy trì sự đồng thuận quốc tế về việc tình trạng của Jerusalem chỉ có thể được quyết định thông qua đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine. Chỉ có 8 quốc gia đứng về phía Mỹ bỏ phiếu chống đối với nghị quyết được đưa ra tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, trong đó có Guatemala và Honduras.

Trước đó, ngày 6-12, Tổng thống Trump đưa ra quyết định chưa từng có tiền lệ về việc chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chỉ thị chuyển Đại sứ quán từ Tel Aviv đến Jerusalem. Quyết định nhận về làn sóng phản đối và chỉ trích từ nhiều quốc gia trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Guatemala chuẩn bị di dời Đại sứ quán tới Jerusalem

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.