Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo đối lập Nga bị cấm tranh cử

Tiến Đạt| 26/12/2017 09:25

(HNMO) – Lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny chính thức bị cấm tham gia tranh cử tại cuộc bầu cử tổng thống Nga trong năm tới.

Ông Alexei Navalny.


Theo BBC, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga cho biết ông Alexei Navalny không đủ tư cách tham gia tranh cử tổng thống vì từng bị kết án 5 năm tù treo vì tội tham nhũng. Ông Navalny đáp trả lại bằng cách kêu gọi những người ủng hộ mình tẩy chay cuộc bầu cử dự kiến được tổ chức vào ngày 18-3-2018.

Ông Navalny, 41 tuổi được cho là một luật sư, nhà hoạt động chống tham nhũng và không ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin.

Người đứng đầu Ủy ban Bầu cử Trung ương Ella Pamfilova cho biết, cơ quan này chỉ đơn giản là áp dụng luật để đánh giá ông Navalny không đủ tư cách tham gia tranh cử. 12 trong số 13 thành viên tham gia biểu quyết đã bác bỏ hồ sơ của ông này.

Trước đó, ông Navalny đã nhận được sự ủng hộ của 742 người tập trung ở một quận tại Moscow – trên mức tối thiểu 500 người theo yêu cầu để một ứng viên tham gia tranh cử tổng thống.

Có nhiều gương mặt nổi bật trong cuộc tranh cử tổng thống Nga năm sau trong đó có Tổng thống Vladimir Putin tham gia với tư cách ứng viên độc lập song nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của đảng Nước Nga Thống nhất, ông Vladimir Zhirinovsky – người đứng đầu đảng Dân chủ Tự do Nga và ông Boris Titov – lãnh đạo đảng Phát triển. Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ông Putin nhận được ít nhất là 67% người dân được hỏi cho biết chắc chắn bỏ phiếu cho ông tái đắc cử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo đối lập Nga bị cấm tranh cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.