Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con trai Tổng thống Philippines bất ngờ xin từ chức phó thị trưởng

Tiến Đạt| 26/12/2017 11:05

(HNMO) – Con trai cả của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bất ngờ tuyên bố từ chức khỏi vị trí phó thị trưởng thành phố miền Nam Davao (Philippines) do cáo buộc có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và một số vấn đề cá nhân.

Ông Paolo Duterte, con trai cả của Tổng thống Phlippines Rodrigo Duterte.


Theo SCMP, ông Paolo Duterte đã tuyên bố từ chức phó thị trưởng thành phố trong một phiên họp đặc biệt của Hội đồng thành phố Davao – nơi từng là quê hương của Tổng thống Rodrigo Duterte. Hiện em gái của ông Paolo Duterte đang giữ chức thị trưởng thành phố.

“Gần đây xảy ra một số sự kiện không may trong cuộc sống của tôi liên quan đến cuộc hôn nhân đầu tiên và việc thanh danh của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi Cục Hải quan cáo buộc liên quan tới một vụ buôn bán ma túy”, ông Paolo Duterte nói trong một tuyên bố.

Tháng 9 vừa qua, ông Paolo đã phải tham gia phiên điều trần trước Thượng viện Philippines về cáo buộc liên quan đến lô hàng ma túy trị giá 125 triệu USD nhập từ Trung Quốc. Phe đối lập cáo buộc rằng con trai tổng thống đã giúp vận chuyển trót lọt lô hàng này vào tới cảng tại thành phố Manila. Ông Paolo bác bỏ cáo buộc trên.

Gần đây nhất, ông Paolo cũng liên quan đến một sự vụ trên mạng trực tuyến với con gái Isabelle, 15 tuổi của ông và người vợ đầu. Ông Paolo nói con gái là “nỗi hổ thẹn” trên trang Facebook chính thức của mình sau khi cô phàn nàn trên mạng xã hội Twitter về việc bị bố đối xử tệ.

Hiện văn phòng tổng thống, văn phòng thị trưởng và các thành viên khác trong gia đình ông Paolo chưa đưa ra lời bình luận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Con trai Tổng thống Philippines bất ngờ xin từ chức phó thị trưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.