Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai tiêm kích của Bangladesh đâm nhau trên không

Tiến Đạt| 28/12/2017 16:17

(HNMO) - Hai tiêm kích huấn luyện của lực lượng Không quân Bangladesh (BAF) đâm nhau trên không và rơi xuống khu vực Maheshkhali (Bangladesh) khiến dân thường bị thương.

Mảnh vỡ của một trong hai tiêm kích được tìm thấy cách khu vực rơi 1 km.


Theo trang tin UNB của Bangladesh, 7 dân thường đã bị thương sau khi bị mảnh vỡ của hai tiêm kích rơi trúng vào người.

Trợ lý giám đốc của phòng quan hệ công chúng ISPR Rezaul Karim cho biết, hai tiêm kích huấn luyện dòng Yak-130 của lực lượng BAF đã đâm nhau lúc 18h30’ ngày 27-12 (giờ địa phương).

“Hai chiếc máy bay rơi mạnh xuống đất sau vụ va chạm trên không”, ông Karim nói và cho biết thêm, hai máy bay mất tín hiệu radar vào lúc 18h15’. Bốn phi công trên máy bay đều là sĩ quan chỉ huy cấp phi đội và phi đoàn, đã nhảy dù thoát ra ngoài an toàn.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan đến tiêm kích Yak-130 của Bangladesh trong năm nay. Ngày 11-7, một chiếc Yak-130 cũng đã rơi xuống khu vực Lohagarha của Chittagong sau khi cất cánh từ căn cứ Zahurul Haque.

Máy bay Yak-130 do Nga sản xuất là máy bay phản lực cao cấp hai chỗ ngồi được dùng trong các nhiệm vụ tấn công đường không hoặc huấn luyện. BAF biên chế loại máy bay này từ năm 2015.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai tiêm kích của Bangladesh đâm nhau trên không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.