Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai Cập: Xả súng tại nhà thờ, ít nhất 11 người chết

Thương Nguyệt| 30/12/2017 16:04

(HNMO) – Vụ xả súng tại một nhà thờ ở Cairo (Ai Cập) hôm 29-12 khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Nghi phạm đã bị bắt giữ sau đó, theo Reuters.

Nhà thờ Coptic cho hay, kẻ tấn công đã nổ súng vào một cửa hàng cách đó khoảng 4 km, khiến 2 người thiệt mạng.

Trước khi tiến về Nhà thờ Mar Mina ở Helwan (phía Nam Cairo), tên này tiếp tục xả súng tại khu vực lối vào, đồng thời ném một thiết bị nổ. Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập xác nhận, ít nhất 9 người đã thiệt mạng tại nhà thờ, trong đó có 1 cảnh sát. Các báo cáo an ninh và truyền thông Ai Cập trước đó cho biết, ít nhất 2 kẻ tấn công được xác định liên quan đến vụ việc.

Lực lượng an ninh Ai Cập canh gác hiện trường vụ tấn công ngày 29-12. Ảnh: Reuters


Một trong hai nghi phạm đã bị bắn chết, trong khi tên còn lại đã trốn thoát khỏi hiện trường. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập không giải thích lý do có khác biệt trong thông tin. Trong khi đó, Bộ Y tế nước này cho biết, 5 người đã bị thương sau vụ tấn công, trong đó có 2 phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo Reuters, nghi phạm đã bị bắt giữ sau vụ đấu súng với lực lượng an ninh. Giới điều tra xác nhận tên này từng thực hiện một số vụ tấn công khác vào năm ngoái.

Hiện lực lượng cảnh sát Ai Cập đã thắt chặt an ninh xung quanh các nhà thờ, trước thời điểm diễn ra lễ mừng Giáng sinh vào ngày 7-1-2018 theo lịch Coptic.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ xả súng dù không đưa ra được bằng chứng cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập: Xả súng tại nhà thờ, ít nhất 11 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.