Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Italia phát hiện 12 thiết bị nổ tự chế sau vụ nổ pháo tại Turin

Tiến Đạt| 02/01/2018 14:09

(HNMO) - Pháo hoa tự chế bất hợp pháp được giấu trong thùng rác ven đường tại thành phố Turin, Italia phát nổ khiến 4 người bị thương. Cảnh sát sau đó phát hiện thêm 12 thiết bị nổ tự chế khác.

Nhiều pháo hoa tự chế được mang vào đám đông trong lễ hội đường phố ở Turin.


Thành phố Turin của Italia nổi tiếng với lối kiến trúc và ẩm thực tinh tế đã tổ chức lễ hội đường phố hoành tráng để chào đón năm mới 2018 với sự tham gia của hàng ngàn người, tập trung tại hai khu vực Piazza San Carlo và Piazza Castello. Trong suốt lễ hội, một số người dân địa phương đã cố tình chen lấn trong đám đông với pháo hoa tự chế bất chấp lệnh cấm trên toàn thành phố của cảnh sát.

Theo RT, ít nhất 4 người đã bị thương tại khu vực La Falchera, ngoại ô phía Bắc của thành phố sau khi ba quả pháo hoa tự chế phát nổ trong thùng rác, các nạn nhân gồm 2 người Morocco và 2 người Italia. Dù không nạn nhân vào bị ảnh hưởng tới tính mạng song vụ nổ rất mạnh khiến cho 4 chiếc xe ô tô đỗ gần đó bị hư hại và cửa kính của 30 tòa nhà xung quanh bị vỡ, truyền thông Italia cho biết.

Cảnh sát và quân đội Turin đã ngay lập tức can thiệp và lực lượng cứu hỏa cũng được điều động tới hiện trường. Trong quá trình rà soát an ninh khu vực, bao gồm cả kiểm tra tầng hầm của các tòa nhà, lực lượng an ninh phát hiện thêm 12 thiết bị tự chế chưa phát nổ. Cảnh sát cũng thu được các thiết bị chứa thuốc súng. Điều tra cho thấy vụ việc không liên quan đến khủng bố.

Ngoài tự chế pháo hoa, các báo cáo trên toàn Italia còn cho biết, có nhiều trường hợp sử dụng súng cầm tay, ít nhất 11 người đã bị thương vì trúng đạn và khoảng 212 người bị thương, trong đó có 50 người bị thương nhẹ trong các sự kiện đón năm mới tại quốc gia này.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Italia phát hiện 12 thiết bị nổ tự chế sau vụ nổ pháo tại Turin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.