Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Mỹ lần đầu tiên tuyển mộ người chuyển giới

Tiến Đạt| 02/01/2018 16:05

(HNMO) - Lầu Năm Góc cho biết, người chuyển giới sẽ được đăng ký phục vụ trong quân đội lần đầu tiên kể từ ngày 1-1.

Từ 1-1-2018, người chuyển giới có thể nộp đơn xin phục vụ trong quân đội Mỹ.


Theo Reuters, hai tòa án liên bang ở Washington và Virginia (Mỹ) cách đây hơn một tuần đã bác bỏ yêu cầu của chính quyền Tổng thống Donald Trump về việc hoãn chỉ thị của các thẩm phán tòa án cấp thấp hơn yêu cầu bắt đầu cho phép tuyển dụng người chuyển giới kể từ ngày 1-1-2018. Quan chức Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, họ không kháng cáo quyết định này của tòa án liên bang.

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc Heather Babb cho biết trong một thông báo: “Nhận chỉ thị từ tòa án, Bộ Quốc phòng Mỹ đang chuẩn bị để bắt đầu tiếp nhận các đơn xin phục vụ trong quân ngũ của người chuyển giới kể từ ngày 1-1-2018. Tất cả các ứng viên đều phải đáp ứng được yêu cầu tuyển chọn”.

Trước đó, tháng 7-2017, Tổng thống Donald Trump đã ban hành một bản ghi nhớ, trong đó yêu cầu quân đội Mỹ không chấp nhận tân binh là người chuyển giới, đồng thời chấm dứt chi ngân sách cho các cuộc phẫu thuật chuyển giới của binh lính tại ngũ. Quyết định này của Tổng thống Mỹ đã thay đổi hoàn toàn chính sách dưới thời người tiền nhiệm Barack Obama.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Mỹ lần đầu tiên tuyển mộ người chuyển giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.