Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc xây dựng công viên công nghệ hơn 2 tỷ USD

Thương Nguyệt| 03/01/2018 18:49

(HNMO) – Bắc Kinh đang lên kế hoạch xây dựng một công viên công nghệ phát triển trí thông minh nhân tạo (AI), bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa Trung Quốc trở thành cường quốc số một thế giới về AI vào năm 2025.

Theo Reuters, công viên với tổng chi phí đầu tư 2,12 tỷ USD được xây dựng ở quận Môn Đầu Câu (phía Tây Bắc Kinh) sẽ là nơi đặt trụ sở của 400 công ty hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực dữ liệu vĩ mô, nhận diện sinh trắc học và điện toán đám mây. Các công ty này ước tính sẽ đem lại doanh thu hằng năm vào khoảng 7,7 tỷ USD.

Ảnh minh họa: Internet


Tập đoàn Zhongguancun, đơn vị phát triển dự án sẽ tìm kiếm quan hệ đối tác với các trường đại học nước ngoài để xây dựng một phòng thí nghiệm AI “cấp quốc gia” trong công viên, theo Xinhua. Tuy nhiên, Tập đoàn Zhongguancun và chính quyền quận Môn Đầu Câu hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những thông tin kể trên.

Reuters nhận định, kế hoạch của Trung Quốc là nhằm cạnh tranh với Mỹ, cường quốc hàng đầu thế giới về phát triển ứng dụng AI trong lĩnh vực công nghệ quân sự.

Trước đó, Trung Quốc đã tiết lộ một loạt kế hoạch đẩy mạnh việc đầu tư và nghiên cứu AI, thúc giục các hãng quân sự cùng phối hợp trong việc đạt được mục tiêu về AI theo lộ trình được vạch ra trong năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc xây dựng công viên công nghệ hơn 2 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.