Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu hiện đại nhất thế giới lên đường tìm kiếm máy bay MH370

Theo Vietnamplus| 03/01/2018 20:11

Tờ Freemalaysiatoday ngày 3-1 đưa tin, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia dự kiến sẽ tiếp tục vào cuối tháng này sau khi có thông tin xác định rằng, một con tàu chuyên dụng hiện đại đã rời cảng Durban ở Nam Phi hướng đến thành phố Perth của Australia.

Tàu Seabed Constructor. (Nguồn: Swire Seabed)


Con tàu của Na Uy có tên Seabed Constructor là loại tàu trắc đạc dân sự hiện đại nhất thế giới hiện nay. Cách đây gần 4 năm, con tàu này đã được Mỹ thuê để tìm kiếm một chiếc Boeng 777 bị mất tích ở Nam Ấn Độ Dương.

Tờ The Economist đánh giá rằng, nếu Seabed Constructor với những công nghệ hiện đại không thể tìm thấy MH370 thì sẽ không có con tàu nào khác có thể làm được việc này. Khi đó, công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay xấu số của Malaysia đành phải để lại cho tương lai khi công nghệ đủ phát triển để tìm kiếm.

Ngày 8-3-2014, máy bay MH370 đã biến mất khỏi màn hình ​radar sau khi rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến Bắc Kinh, Trung Quốc, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn trên khoang. Đã có nhiều nỗ lực để tìm kiếm chiếc máy bay này trong thời gian qua, song chưa mang lại kết quả cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu hiện đại nhất thế giới lên đường tìm kiếm máy bay MH370

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.