Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ cắt viện trợ cho Palestine

PV| 04/01/2018 06:09

(HNM) - Theo Hãng tin AFP, ông Hanan Ashrawi, một quan chức cấp cao Palestine, ngày 3-1 khẳng định người dân nước này sẽ không để Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sau khi ông chủ Nhà Trắng cảnh báo cắt khoản viện trợ trị giá hơn 300 triệu USD/năm cho Palestine.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)


Trong một tuyên bố, ông Ashrawi nêu rõ Tổng thống D.Trump đã phá hoại công cuộc tìm kiếm hòa bình, tự do và công bằng của người dân Palestine. Theo quan chức này, ông D.Trump đang đổ lỗi cho người Palestine về các hậu quả do những hành động "vô trách nhiệm" của chính mình.

Trước đó một ngày, Tổng thống D.Trump thừa nhận tiến trình hòa bình Trung Đông đang gặp khó khăn, đồng thời đề cập khả năng Mỹ ngừng viện trợ cho Palestine, cho rằng phía Palestine "không còn thiện chí hòa đàm" với Israel.

Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cùng ngày tiết lộ với báo giới rằng Tổng thống D.Trump không muốn cấp thêm bất cứ khoản tài trợ bổ sung nào cho cơ quan Liên hợp quốc phụ trách viện trợ nhân đạo cho người tị nạn Palestine, hoặc có thể ngừng cung cấp tài chính cho cơ quan này, cho đến khi Palestine đồng ý quay trở lại đàm phán với Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ cắt viện trợ cho Palestine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.