Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga bác tin 7 máy bay chiến đấu bị phá hủy trong vụ tấn công ở Syria

Theo Vietnamplus| 04/01/2018 19:27

Hãng thông tấn TASS ngày 4-1 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Moskva phủ nhận thông tin của nhật báo Kommersant nói rằng 7 máy bay của Nga đã bị phá hủy khi quân nổi dậy pháo kích căn cứ không quân Hmeymim của Syria hôm 31-12.

Máy bay tấn công Su-24 tại căn cứ không quân Hmeymim, Syria. (Nguồn: Sputnik)


Theo Reuters, trên trang web của mình, tờ Kommersant dẫn 2 nguồn tin "quân sự-ngoại giao" cho biết, có ít nhất 4 máy bay ném bom Su-24, 2 máy bay chiến đấu Su-35S và một máy bay vận tải An-72, cũng như một kho đạn dược, đã bị phá hủy trong vụ nã pháo này.

Trong khi đó, TASS dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: "Tin tức của tờ Kommersant về việc được cho là 'sự phá hủy có thật' 7 máy bay chiến đấu của Nga tại căn cứ không quân Hmeymim là giả", đồng thời nhấn mạnh rằng nhóm máy bay này của Nga đã "sẵn sàng chiến đấu".

Trong tháng 12-2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho các lực lượng Nga tại Syria bắt đầu rút quân khỏi quốc gia Trung Đông này, tuy nhiên khẳng định Moskva sẽ vẫn duy trì lâu dài căn cứ Hmeymim ở tỉnh Latakia cũng như quân cảng Tartus.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga bác tin 7 máy bay chiến đấu bị phá hủy trong vụ tấn công ở Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.