Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc đối mặt với giá rét kỷ lục

Tiến Đạt| 09/01/2018 09:51

(HNMO) - Trung Quốc có thể trải qua mùa đông lạnh kỷ lục khi tuyết bắt đầu rơi tại khu vực phía Bắc vào sáng ngày 8-1 (giờ địa phương).


Theo SCMP, đợt bão tuyết vừa quét qua Trung Quốc đã khiến 12 người thiệt mạng và đợt rét thứ hai di chuyển từ phía Bắc xuống phía Nam Trung Quốc kéo theo nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng ở khu vực Trung và phía Đông Trung Quốc.

Điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp hiện nay khiến người dân lo ngại khi nhớ về hình ảnh của trận bão tuyết “càn quét” Trung Quốc 1 thập kỷ trước làm tê liệt mạng lưới giao thông và điện trong nhiều tuần.

Cục dự báo khí tượng Trung Quốc cho biết, 6 tỉnh xung quanh sông Hoàng Hà, sông Hoài và Trường Giang dự kiến sẽ đối mặt với đợt lạnh tiếp theo trong tuần tới khi trận bão tuyết tuần trước đi qua. “Đợt bão tuyết thứ hai không nghiêm trọng như đợt bão tuyết đầu tiên song nó chồng chéo lên các khu vực từng bị ảnh hưởng bởi đợt bão tuyết đầu tiên. Tỉnh Hà Nam và Thiểm Tây là hai khu vực liên tục chịu ảnh hưởng bởi các đợt tuyết rơi dày đặc khiến thiệt hại nhân lên gấp đôi”, cơ quan dự báo khí tượng Trung Quốc cho biết và cũng cảnh báo về tình hình cung cấp năng lượng tại các khu vực này có thể bị ảnh hưởng.

Với thời tiết lạnh kéo dài và trải rộng, nhiều khu vực của Trung Quốc có thể đối mặt với nhiệt độ thấp kỷ lục.

Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết, ít nhất 21 người đã chết và hơn 2,3 triệu người dân chịu ảnh hưởng bởi đợt lạnh này, tính đến sáng ngày 8-1.

Hơn 3.700 người buộc phải rời nhà cửa khi hơn 700 nhà bị sập và 2.800 nhà khác bị thiệt hại do tuyết dày. Hàng trăm ngàn héc ta đất nông nghiệp bị tàn phá, mức thiệt hại đối với nền kinh tế tương đương 847 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc đối mặt với giá rét kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.