Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên sẽ gửi đại biểu tham gia Thế vận hội Mùa đông, Hàn Quốc xem xét xoa dịu các lệnh cấm sau đối thoại

Tiến Đạt| 09/01/2018 17:36

(HNMO) – Ngày 9-1, đại diện phía Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng sẽ gửi đoàn đại biểu tham dự Thế vận hội Mùa đông tại Pyeongchang, Hàn Quốc vào tháng tới. Trong khi đó phía Hàn Quốc cho biết, đang cân nhắc tạm dỡ lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên để tạo điều kiện cho đoàn đại biểu tham gia sự kiện này.

Ngày 9-1, đại diện phía Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng sẽ gửi đoàn đại biểu tham dự Thế vận hội Mùa đông tại Pyeongchang, Hàn Quốc vào tháng tới. Trong khi đó phía Hàn Quốc cho biết, đang cân nhắc tạm dỡ lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên để tạo điều kiện cho đoàn đại biểu tham gia sự kiện này. 

Trưởng đoàn Triều Tiên Ri Son-gwon (trái) và người đồng cấp Hàn Quốc Cho Myoung-gyon.
Ảnh: Reuters


Theo Reuters, tại buổi đối thoại chính thức đầu tiên với Hàn Quốc trong vòng hơn 2 năm qua tại khu phi quân sự liên Triều (DMZ), giới chức Triều Tiên cho biết, sẽ cử đoàn đại biểu tham dự Thế vận hội Mùa đông 2018 tại Pyeongchang, bao gồm Ủy ban Olympic Quốc gia, vận động viên điền kinh, đội cổ vũ, đội biểu diễn nghệ thuật, đội thi đấu taekwondo, các quan chức cấp cao và các nhà báo.

Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Roh Kyu-deok cho biết, Seoul đang cân nhắc nếu cần đến những “bước chuẩn bị trước” để cùng với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và các nước có liên quan để tạo điều kiện cho chuyến thăm của đoàn Triều Tiên đến Thế vận hội.

Buổi đối thoại giữa Triều Tiên và Hàn Quốc diễn ra vào lúc 10h sáng nay (giờ địa phương), đoàn Hàn Quốc do Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon làm trưởng đoàn. Phía Triều Tiên do ông Ri Son-gwon, Chủ tịch Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên làm trưởng đoàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên sẽ gửi đại biểu tham gia Thế vận hội Mùa đông, Hàn Quốc xem xét xoa dịu các lệnh cấm sau đối thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.