Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ bùn ở bang California, 13 người chết

Tiến Đạt| 10/01/2018 09:27

(HNMO) – Một trận mưa lớn đổ xuống miền Nam California (Mỹ) ngày 9-1 khiến cho lượng bùn đất lớn và đống đổ nát của những ngôi nhà, công trình bị phá hủy trôi dạt trong khu vực, ít nhất 13 người đã thiệt mạng.

Bùn đất và đống đổ nát tràn lan trên các con đường ở Nam California.


Theo CNN, cảnh sát trưởng hạt Santa Barbara – Bill Brown cho biết, số người chết có thể còn tăng lên. Giới chức địa phương cho biết nhiều người chết ở khu vực bờ biển Montecio nơi dòng bùn và nước lũ “xâm lấn”, đây cũng khu vực bị trận cháy Thomas tàn thiêu rụi hàng ngàn mẫu đất hồi tháng trước.

Giới chức bang California đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích, trước đó, lực lượng cứu hỏa đã giải cứu khoảng 50 người ở Montecito.

Ông Brown mô tả tình trạng bị tàn phá “giống như chiến trường Thế chiến I”. 6 căn nhà gần khu vực Montecito đã bị bùn đất và các đống đổ nát “cuốn trôi cả móng”. Trong khi đó, mưa lớn xuất hiện ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi các trận hỏa hoạn gần đây khiến giới chức phải cảnh báo về lũ lụt bất ngờ và lở đất bởi địa hình ngăn lũ đã bị lửa thiêu rụi.

Theo Reuters, đêm 9-1 (giờ địa phương), một trận mưa lớn đổ xuống Nam California, cơ quan cảnh báo quốc gia Mỹ cho biết lượng mưa ở mức 5-11cm. 7.000 người dân được yêu cầu rời khỏi nhà và 23.000 người khác tự nguyện sơ tán. Mưa lớn khiến các tuyến đường bị phong tỏa, giao thông giữa các quận Santa Barbara, Ventura và phía Bắc Los Angeles bị gián đoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ bùn ở bang California, 13 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.