Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới trẻ Nga có thể trúng iPhone nếu đi bầu cử tổng thống

Tiến Đạt| 12/01/2018 15:42

(HNMO) - Điện Kremlin đang tìm cách huy động người trẻ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Nga 2018 bằng cuộc thi chụp ảnh

Cử tri trẻ có thể nhận được phần quà là một chiếc điện thoại iPhone nếu tham gia bỏ phiếu bầu cử tổng thống năm 2018.


Theo tờ The Moscow Times, giới chức bầu cử Nga đã chỉ định hai hãng truyền thông quảng cáo với kế hoạch trị giá 13 triệu USD nhằm tăng cường số người trẻ đi bầu cử. Điện Kremlin được cho là đang huy động để giành chiến thắng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin với số phiếu chiếm 70% trong cuộc bầu cử dự kiến tổ chức ngày 18-3 sắp tới.

Theo cổng thương mại RBC, cơ quan được điện Kremlin chỉ định cho biết, một trong những sáng kiến được đưa ra là một cuộc thi chụp ảnh "tự sướng" nhằm thu hút những người ở độ tuổi từ 18 đến 39 đến các địa điểm bỏ phiếu.

Những người tham gia sẽ chụp bức ảnh "tự sướng" đẹp nhất của họ sau khi bỏ phiếu, họ có thể sẽ nhận được phần quà giá trị là chiếc điện thoại của hãng Apple. Cuộc thi đã được thử nghiệm ở 7 thành phố trong các cuộc bầu cử cấp địa phương hồi tháng 9-2017, giải thưởng được treo ở thời điểm đó là 1 chiếc điện thoại iPhone 7, 1 chiếc iPad và 1 đồng hồ Apple Watch.

Các ý tưởng thu hút cử tri trẻ tuổi khác của điện Kremlin được đăng trên cổng thông tin điện tử bao gồm các kỹ năng chuyên nghiệp cho trẻ em, trưng cầu ý kiến về các vấn đề liên quan đến trường học và các cuộc thi dành cho phụ huynh tham gia bỏ phiếu cùng với con của họ.

RBC dẫn lời nhà nghiên cứu chính trị Alexei Makarkin dự đoán rằng “chính những đứa trẻ sẽ lôi kéo cha mẹ chúng đi bầu cử” để tham gia các cuộc thi được quảng cáo rộng rãi.

Nhà chiến lược chính trị Grigory Kazankov cho biết, hiệu ứng mà cuộc thi chụp ảnh "tự sướng" của điện Kremlin đề xuất có thể tạo ra một bầu không khí “vui tươi” ở các thành phố nhỏ hơn.

“Thậm chí dù phần quà không phải là iPhone hay iPad, nếu họ có thể thu hút cư tri trẻ bằng các cuộc thi có phong cách riêng thì rất nhiều người sẽ đi bỏ phiếu”, ông nói.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ Nga có thể trúng iPhone nếu đi bầu cử tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.