Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ hủy kế hoạch dự khánh thành Đại sứ quán mới tại Anh

Thương Nguyệt| 12/01/2018 15:51

(HNMO) - Tổng thống Donald Trump hôm nay 12-1 quyết định hủy kế hoạch tới Anh để dự lễ khánh thành đại sứ quán mới vào tháng tới.


Lý giải về quyết định trên, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông không hài lòng với việc chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama “bán Đại sứ quán có vị trị đắc địa nhất tại London với giá quá rẻ chỉ để xây một Đại sứ quán mới tại một nơi xa xôi với chi phí lên đến 1,2 tỷ USD”.

“Một thương vụ tồi tệ. Tôi không muốn cắt băng khánh thành”, Tổng thống Donald Trump quả quyết.

Thực tế, việc Mỹ muốn di dời Đại sứ quán tại London sang địa điểm khác đã được thông báo vào năm 2008, thời điểm George W. Bush đang là tổng thống.

Đại sứ quán mới của Mỹ tại phía Nam London. Ảnh: Reuters


Về việc chuyển địa điểm, thông tin từ website của Đại sứ quán cho biết, “chi phí dự án được lấy từ nguồn ngân sách bán các trụ sở khác của chính phủ Mỹ tại London”. Theo Independent, Tổng thống Donald Trump sẽ cử Ngoại trưởng Rex Tillerson dự lễ khánh thành.

Liên quan đến vụ việc, các nguồn tin của chính phủ Anh cho biết chưa từng nhận được thông báo chính thức về thời điểm của chuyến thăm, dù đã suy đoán được việc Tổng thống Donald Trump trong tháng 2 có thể tới London dự khánh thành Đại sứ quán mới.

Đại sứ quán cũ của Mỹ nằm tại Quảng trường Grosvenor (quận Mayfair, London), khu vực được biết đến với tên gọi "Nước Mỹ nhỏ" trong Thế chiến thứ II. Đại sứ quán mới được xây dựng ở phía Nam sông Thames, nằm cách các tòa nhà xung quanh ít nhất 30 m và có cả nơi ở dành cho thủy quân lục chiến Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ hủy kế hoạch dự khánh thành Đại sứ quán mới tại Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.