Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh sẽ không trả tiền để tiếp cận thị trường chung EU sau Brexit

Minh Hiếu| 13/01/2018 07:11

(HNM) - Euractiv ngày 12-1 dẫn lời một phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, nước này sẽ không trả tiền cho Liên minh Châu Âu (EU) để được tiếp cận thị trường dịch vụ tài chính sau khi quá trình Anh rời EU (Brexit) hoàn tất...

Thủ tướng Anh Theresa May tham dự cuộc họp báo tại London ngày 10-1. (Nguồn: THX/TTXVN)


Phát biểu với báo giới trước thềm cuộc họp do Thủ tướng T.May tổ chức với sự tham gia của Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond và 15 lãnh đạo các thể chế ngân hàng toàn cầu, một phát ngôn viên Thủ tướng Anh khẳng định: “Chúng tôi sẽ không trả tiền để tiếp cận thị trường”. Với việc phát triển quan hệ đối tác trong tương lai, nước Anh mong muốn tiếp tục hợp tác để thúc đẩy sự phát triển kinh tế lâu dài của châu lục.

Các nhà lãnh đạo tài chính từ lâu đã cân nhắc tới một giai đoạn chuyển tiếp sau khi Anh rời EU để tránh sự gián đoạn khi cả hai bên đều cần điều chỉnh quan hệ kinh doanh mới. Sự ra đi của Anh khỏi thị trường chung cũng đồng nghĩa với việc nhiều công ty có trụ sở tại Anh sẽ mất đi những lợi thế về tài chính trong các hoạt động giao dịch tại khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh sẽ không trả tiền để tiếp cận thị trường chung EU sau Brexit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.