Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp yêu cầu Lactalis thu hồi toàn bộ sữa nhiễm khuẩn salmonella

Theo VOV| 13/01/2018 08:51

Chính phủ Pháp vừa yêu cầu hãng sản xuất sữa hàng đầu thế giới Lactalis - có trụ sở tại nước này nhanh chóng thu hồi toàn bộ sản phẩm sữa công thức dành cho trẻ em của hãng này có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella. Nếu không Lactalis sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt do bê bối liên quan tới sữa nhiễm khuẩn.


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, đang ở Rome, Italy tham dự hội nghị thượng đỉnh Pháp - Italy, cũng vừa ra lệnh cho các Bộ trưởng nước này gặp các nhà bán lẻ lớn, đồng thời tiến hành thu hồi tất cả các sản phẩm sữa nhiễm salmonella từ các kệ hàng.

Lactalis là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như sữa Celia, Picot, bơ President. (Ảnh: Internet)


Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết, đã trao đổi với ban quản lý của Công ty Lactalis về việc thu hồi tất cả các sản phẩm sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh được sản xuất tại 1 nhà máy của công ty này ở phía Tây Bắc nước Pháp và đã được phân phối cho các nhà bán lẻ ở hàng chục quốc gia trên khắp Châu Âu, Châu Phi và Châu Á.

Giới chức Pháp ngày 11-1 vừa qua thừa nhận việc thu hồi sản phẩm sữa công thức dành cho trẻ em có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella của hãng Lactalis không được thực hiện triệt để.

Cuối năm ngoái, hãng sữa này đã thông báo thu hồi tất cả các sản phẩm sữa được sản xuất tại nhà máy ở Craon sau khi phát hiện sự tồn tại của khuẩn salmonella tại nơi sản xuất. Sau đó, Lactalis đã tiến hành 2 đợt thu hồi lớn với tất cả sản phẩm sản xuất tại nhà máy này được sản xuất từ ngày 15-2-2017. Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ trong tuần qua thừa nhận họ vẫn tiếp tục bán các sản phẩm trong diện ảnh hưởng thậm chí sau khi đã có lệnh cấm.

Lactalis cũng đang tiếp tục bị điều tra và có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc vô tình gây tổn thương và nguy hiểm tính mạng khách hàng. Hiện việc thu hồi toàn bộ sản phẩm nhiễm khuẩn là hết sức khó khăn do ảnh hưởng của đợt thu hồi sản phẩm lần này lan rộng sang cả các thị trường như Trung Quốc, Pakistan, Bangladesh, Anh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp yêu cầu Lactalis thu hồi toàn bộ sữa nhiễm khuẩn salmonella

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.