Theo dõi Báo Hànộimới trên

Israel dội bom phá hủy đường hầm xuyên biên giới

Thương Nguyệt| 14/01/2018 14:50

(HNMO) – Quân đội Israel hôm nay (14-1) tuyên bố phá hủy một đường hầm dài 1,5 km xuyên từ dải Gaza sang biên giới nước này và Ai Cập. Đây là hệ thống đường hầm được đào bởi Hamas (tổ chức vũ trang lớn nhất tại Palestine).

Người dân sinh sống tại dải Gaza cho biết, quân đội Israel huy động máy bay ném bom một khu khực ở phía Đông thành phố Rafah, nơi tiếp giáp biên giới nước này và Ai Cập. Israel đã lên tiếng xác nhận vụ tấn công vào đêm 13-1 nhưng từ chối đưa ra chi tiết cụ thể.

“Chúng tôi xác nhận đó là đường hầm khủng bố vì nó nằm ngay dưới những cơ sở chiến lược”, Đại tá Jonathan Conricus, phát ngôn viên quân đội Israel, cho biết.

Những kẻ khủng bố có thể đã thâm nhập vào Ai Cập từ dải Gaza bằng đường hầm này để tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào nhiều mục tiêu ở Israel.

Một đường hầm tại dải Gaza bị phá hủy. Ảnh minh họa: Internet


Theo Reuters, đường hầm nằm dưới khu định cư Kerem Shalon tại biên giới giữa Israel và Ai Cập. Đây là địa điểm chính chung chuyển hàng hóa vào dải Gaza. Khu vực này đã bị đóng cửa trước thời điểm Israel tổ chức tấn công.

Dải Gaza hiện vẫn trong tình trạng căng thẳng sau khi Tổng thống Donald Trump ngày 6-12-2017 đơn phương tuyên bố Jerusalem là thủ đô của Israel.

Đến thời điểm này, quân đội Palestine tại dải Gaza đã phóng 18 quả rocket hoặc đạn súng cối vào Israel. 15 người biểu tình đã bị bắt giữ, 2 người khác thiệt mạng trong các đợt tấn công trả đũa của Israel.

Quân đội Israel cho biết đã phá hủy 3 đường hầm tương tự trong 2 tháng vừa qua nhưng không nhằm mục đích leo thang căng thẳng.

Thủ tướng Israel – Benjamin Netanyahu tuyên bố, đường hầm vừa bị phá hủy là “một công trình quan trọng của Hamas”.

“Hamas phải hiểu rằng chúng tôi sẽ không cho phép các cuộc tấn công tương tự diễn ra và chúng tôi sẽ đáp trả bằng các biện pháp mạnh hơn nữa”, Thủ tướng Benjamin khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel dội bom phá hủy đường hầm xuyên biên giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.