Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu chở dầu Iran phát nổ, chìm hoàn toàn trên biển phía Đông Trung Quốc

Tiến Đạt| 14/01/2018 21:11

(HNMO) – Tàu chở dầu Iran bùng cháy sau vụ va chạm với tàu hàng Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 6-1, đã hoàn toàn bị chìm sau khi phát nổ, truyền thông Trung Quốc đưa tin ngày 14-1.

Hình ảnh tàu Sanchi bốc cháy dữ dội được ghi lại ngày 13-1. Ảnh: Reuters


Theo Truyền hình trung ương Trung Quốc, tàu chở dầu Sanchi của Iran đã trôi dạt trên biển và bốc cháy hơn 1 tuần sau vụ va chạm với tàu chở hàng của Hong Kong (Trung Quốc) trên biển phía Đông Trung Quốc, “bỗng nhiên phát nổ” và chìm hoàn toàn vào khoảng 16h chiều nay (giờ địa phương).

Một quan chức của Iran trước đó cho biết không còn cơ hội sống sót cho bất cứ thủy thủ nào trên tàu. “Không còn tia hy vọng nào tìm kiếm những người sống sót trong số các thủy thủ của tàu”, người phát ngôn của đội cứu hộ Iran được triển khai tới Thượng Hải, ông Mohammad Rastad cho biết.

Tàu Sanchi chở theo 136.000 tấn dầu thô nhẹ từ Iran đã bốc cháy sau khi đâm phải tàu CF Crystal của Hong Kong (Trung Quốc) ở vùng biển cách phía Đông Thượng Hải 160 hải lý ngày 6-1. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ va chạm và liệu có lượng dầu đáng kể nào tràn ra biển hay không. Trong số 32 người (30 người Iran và 2 người Bangladesh) trên tàu chở dầu, đội cứu hộ mới tìm thấy 3 người.

Ông Rastad cho biết thông tin từ các thành viên của tàu chở hàng Crystal gợi ý rằng tất cả các thuyền viên trên tàu Sanchi đều có thể đã thiệt mạng ngay trong giờ đầu tiên của vụ tai nạn “do nổ và tràn khí gas”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chở dầu Iran phát nổ, chìm hoàn toàn trên biển phía Đông Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.