Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không quân Mỹ điều 6 máy bay ném bom chiến lược B-52 tới Guam

Theo VIETNAM+| 16/01/2018 20:56

Theo The Japan Times, ngày 16-1, Không quân Mỹ thông báo, lực lượng này đã triển khai 6 máy bay ném bom chiến lược B-52 tới vùng lãnh thổ Guam, trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên.


Sáu máy bay trên chở theo 300 thành viên phi hành đoàn, đã nhập vào nhóm 3 máy bay ném bom tàng hình B-2 của Không quân Mỹ mới được triển khai tới Guam, nơi đặt căn cứ Không quân Andersen, một tiền đồn chủ chốt của Mỹ trên Thái Bình Dương.

Máy bay ném bom B-52. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo một thông báo của Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương, việc triển khai nói trên được tiến hành "nhằm hỗ trợ sứ mệnh liên tục hiện diện máy bay ném bom của Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương (PACOM) của Mỹ." Tuy nhiên, động thái này của Washington nhiều khả năng sẽ khiến Triều Tiên, nước năm 2017 đe dọa bắn tên lửa tới Guam, lên tiếng phản đối.

Lần gần đây nhất các máy bay B-52 được triển khai đến Guam là vào tháng 7-2016, khi đó các máy bay này đã tiến hành một loạt sứ mệnh huấn luyện chung và song phương với Hải quân, thủy quân lục chiến, Lực lượng Phòng không Mỹ, Không quân Hàn Quốc và Không quân Hoàng gia Australia. Bước đi này của Mỹ, vốn được nhiều người coi là hoạt động phô trương sức mạnh, có khả năng nhằm trấn an các đồng minh Châu Á đang lo lắng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không quân Mỹ điều 6 máy bay ném bom chiến lược B-52 tới Guam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.