Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria dọa bắn hạ nếu máy bay Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận

Thương Nguyệt| 18/01/2018 21:15

(HNMO) - Damascus cảnh báo sẽ điều động lực lượng phòng không đáp trả nếu Thổ Nhĩ Kỳ ném bom lực lượng người Kurd tại tỉnh Afrin thuộc lãnh thổ nước này.

"Nếu Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự tại khu vực Afrin, đó sẽ bị coi là hành động xâm lược. Lực lượng phòng không Syria đã khôi phục sức mạnh và sẵn sàng tiêu diệt các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ trên bầu trời Syria", Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Meqdad khẳng định.

Theo RT, Syria đưa ra tuyên bố trên sau khi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa tấn công lực lượng người Kurd tại Afrin, động thái nhằm ngăn chặn Mỹ thành lập lực lượng biên giới mới tại khu vực này.

Ảnh minh họa: Sputnik


Trước đó, ngày 14-1, liên minh do Mỹ đứng đầu tuyên bố đang làm việc với các đồng minh tại Syria, chủ yếu là lực lượng dân chủ Syria (SDF), để thành lập một lực lượng quân sự mới có quy mô 30.000 binh sĩ. Theo Reuters, "Lực lượng phòng thủ biên giới" mới sẽ hoạt động dọc khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq và cả trong địa phận Syria.

Kế hoạch của Mỹ ngay lập tức vấp phải những phản đối mạnh mẽ từ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Moscow tuyên bố, kế hoạch của Washington là âm mưu chia cắt Syria nhằm đặt một phần quốc gia đồng minh thân cận dưới sự kiểm soát của Mỹ, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ mô tả lực lượng này là “đội quân khủng bố”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria dọa bắn hạ nếu máy bay Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.