Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS tung video dọa tấn công Nhà Trắng

Tiến Đạt| 19/01/2018 10:25

(HNMO) – Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung một đoạn video tuyên truyền trong đó “mượn” một số đoạn phim hành động mô tả một cuộc xâm lược vào Washington DC (Mỹ).

Một hình ảnh cắt ra từ đoạn video tuyên truyền của IS.


Theo Daily Mail, nhóm khủng bố ủng hộ IS Abd al Faqir Media đã đăng tải đoạn video kéo dài 5 phút lên mạng xã hội, trong đó có cảnh đội quân khủng bố đổ xuống các con phố trong khi máy bay của IS bay lượn trên bầu trời nước Mỹ.

Mở đầu video là các hình ảnh được cắt xén từ bộ phim hành động nổi tiếng của Hollywood cho thấy cảnh một chiếc xe tải đánh bom liều chết làm nổ tung một cây cầu. Các diễn biến tiếp theo là cảnh quá trình xâm lược Washington DC rồi máy bay chiến đấu nã đạn xuống dân thường ở công viên và trên phố. Kết thúc cảnh quay là pha tấn công Nhà Trắng khiến tòa nhà nổ tung.

Một chuyên gia nói với tờ Mail Online rằng việc khủng bố đăng tải đoạn video nhằm tuyển dụng thêm các thành viên mới và mang lại hy vọng cho những nhân tố ủng hộ tiềm năng bất chấp quân số của IS tại khu vực Trung Đông đã giảm đi đáng kể.

Ông Raphael Gluck, làm việc trong nhóm điều hành Jihadoscope, tổ chức chuyên theo dõi động thái của IS qua internet cho biết: “Điều này nghe có vẻ ngu ngốc song đoạn video khiến những nhân tố ủng hộ thấy lực lượng không quân và xe tăng của IS tràn vào DC và như được tiếp thêm hy vọng. Có thể đoạn video sẽ truyền cảm hứng cho ai đó để tiến hành một cuộc tấn công”. Ông Gluck cũng cho biết, IS thường sử dụng các dạng video như vậy để tuyên truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tung video dọa tấn công Nhà Trắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.