Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc Triều Tiên dự Thế vận hội mùa Đông không cản trở lệnh trừng phạt

Thương Nguyệt| 19/01/2018 20:30

(HNMO) – Hàn Quốc sẽ làm việc với cộng đồng quốc tế nhằm bảo đảm các biện pháp trừng phạt Triều Tiên không bị ảnh hưởng dù quốc gia này tham dự Thế vận hội mùa Đông 2018 chuẩn bị diễn ra vào tháng 2 năm nay.

Ảnh minh họa: Internet


"Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Mỹ và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm tránh những cản trở liên quan đến các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên”, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha khẳng định trong cuộc phỏng vấn với Yonhap News TV.

"Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã có kế hoạch trừng phạt đối với việc Triều Tiên phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân”, bà Kang Kyung-wha nói thêm.

Trước đó, ngày 16-1, bà Kang Kyung-wha đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao về an ninh và ổn định trên bán đảo Triều Tiên diễn ra tại thành phố Vancouver (Canada). Tại hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao đến từ 20 quốc gia đồng loạt ủng hộ đối thoại liên Triều và cả việc Triều Tiên cử phái đoàn dự Thế vận hội mùa Đông 2018.

Bên cạnh đó, các Bộ trưởng Ngoại giao cũng nhất trí với những biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên trong bối cảnh quốc gia này liên tục phóng thử tên lửa và phát triển vũ khí hạt nhân.

"Chúng tôi tái khẳng định rằng vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên cần được giải quyết thông qua các biện pháp hòa bình và ngoại giao. Những áp lực và lệnh trừng phạt chính là công cụ ngoại giao buộc Bình Nhưỡng phải tham dự các hội đàm phi hạt nhân hóa”, nữ Bộ trưởng Ngoại giao của Hàn Quốc cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc Triều Tiên dự Thế vận hội mùa Đông không cản trở lệnh trừng phạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.