Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc nhiệm Afghanistan tiêu diệt toàn bộ tay súng tấn công khách sạn tại Kabul

Thương Nguyệt| 21/01/2018 17:07

(HNMO) - Sau cuộc bố ráp kéo dài 13 giờ từ đêm 20-1, đặc nhiệm Afghanistan đã tiêu diệt toàn bộ tay súng tấn công khách sạn Intercontinental tại thủ đô Kabul.

Theo Reuters, khói đen dày đặc có thể được nhìn thấy bốc ra từ khách sạn lúc rạng sáng 21-1. Nhiều xe thiết giáp của Mỹ trang bị súng hạng nặng cũng xuất hiện gần hiện trường cùng các đơn vị cảnh sát Afghanistan. Cuộc đột kích xảy ra chỉ vài ngày sau khi Đại sứ quán Mỹ cảnh báo về nguy cơ khách sạn ở Kabul bị tấn công.

Abdul Rahman Naseri, một nhân chứng có mặt vào thời điểm xảy ra vụ tấn công cho biết, 4 tay súng trong trang phục quân đội ập vào khách sạn và bắt đầu nổ súng.

“Không để ai sống sót. Bắn và giết tất cả”, người này kể lại.

Khói đen bốc ra từ khách sạn Intercontinental trong vụ tấn công ngày 21-1. Ảnh: Reuters


Vụ việc khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã sơ tán thành công 153 người, trong đó có 41 người nước ngoài. Vài người trong số họ phải tự thoát thân bằng cách trèo qua cửa sổ từ các tầng trên.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Najib Danish tuyên bố, chiến dịch kết thúc ngay hôm nay (21-1), sau khi tay súng cuối cùng bị tiêu diệt. Nhóm khủng bố Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Thực tế vẫn chưa rõ có bao nhiêu tay súng tham gia vụ tấn công khách sạn Intercontinental. Ông Danish cho biết 3 tên đã bị tiêu diệt, các nhân chứng nói rằng có 4 tay súng trong khi Taliban lại đưa ra con số 5.

Intercontinental là một trong hai khách sạn sang trọng nhất tại Kabul và là địa điểm chuẩn bị diễn ra một hội thảo về công nghệ vào ngày 21-1. Hơn 100 giám đốc công nghệ và kỹ sư có mặt tại khách sạn khi vụ tấn công xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc nhiệm Afghanistan tiêu diệt toàn bộ tay súng tấn công khách sạn tại Kabul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.