Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản tổ chức diễn tập giả định bị tên lửa đạn đạo tấn công

Theo Việt Nam plus| 22/01/2018 17:53

Trong bối cảnh mối đe dọa gia tăng từ chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, ngày 22-1, thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã tổ chức cuộc diễn tập sơ tán đầu tiên trong tình huống giả định xảy ra một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo.


Người dân tham gia một cuộc diễn tập ở Tokyo. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)


350 người dân địa phương đã tham gia cuộc diễn tập tại các ga tàu điện ngầm và một công viên giải trí ở quận Bunkyo. Sau khi hệ thống cảnh báo khẩn cấp J-Alert của chính phủ thông báo một tên lửa đang bay tới, những người tham gia đã nhanh chóng sơ tán đến các cơ sở dưới mặt đất như ga tàu điện ngầm Kasuga và các tòa nhà dưới sự hướng dẫn của lực lượng cảnh sát.

Các nhân viên tại công viên giải trí Dome City giáp với một sân bóng chày cũng cho ngừng mọi hoạt động vui chơi sau khi có thông báo phóng tên lửa, đồng thời khuyến cáo khách tham quan nhanh chóng di chuyển vào bên trong các tòa nhà.

Giới chức Nhật Bản cho biết, cuộc diễn tập sơ tán này cho phép người dân thành phố có những trải nghiệm thực tế để đưa ra những phản ứng kịp thời khi có tên lửa bay tới.

Trước Tokyo, các cuộc diễn tập tương tự cũng đã được tổ chức tại nhiều nơi trên khắp Nhật Bản trong bối cảnh Triều Tiên trong năm qua đã liên tiếp phóng tên lửa bay qua lãnh thổ nước này. Theo đó, Bình Nhưỡng đã lần lượt phóng thử hai tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản vào ngày 29-8 và 15-8, đe dọa đến an ninh nước này.

Hồi cuối năm ngoái, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua dự thảo ngân sách cao kỷ lục cho năm tài khóa 2018 trị giá hơn 97.000 tỷ yen (862 tỷ USD), đặc biệt là khoản ngân sách quốc phòng tăng mạnh trong bối cảnh quốc gia này đang tìm cách tăng cường năng lực phòng vệ trước mối đe dọa từ chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản tổ chức diễn tập giả định bị tên lửa đạn đạo tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.