Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia: Rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 200.000 người hiến tạng

Tiến Đạt| 24/01/2018 11:08

(HNMO) - Một cổng thông tin công nghệ của Malaysia ngày 23-1 (giờ địa phương) cho biết, thông tin cá nhân của hơn 200.000 người hiến tạng và người nhà của họ đã bị rò rỉ lên mạng trực tuyến từ hơn 1 năm nay.

Đây là vụ rò rỉ thông tin cá nhân thứ hai tại Malaysia trong vòng 3 tháng qua. Ảnh: Reuters


Theo Reuters, đây là vụ rò rỉ thông tin thứ hai tại Malaysia trong vòng ba tháng qua. Tháng 11-2017, giới chức Malaysia cho biết, nước này đang điều tra một vụ rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 46 triệu người dùng điện thoại theo dõi mạng trực tuyến.

Theo trang Lowyat.net, các tệp tin chứa thông tin bao gồm tên của người hiến tạng, số thẻ nhận dạng, chủng tộc, quốc tịch, địa chỉ và số điện thoại của 220.000 người cam kết hiến tạng bị rò rỉ lên mạng từ khoảng tháng 9-2017. Tệp này cũng bao gồm thông tin người thân của mỗi người đăng kí hiến tạng khiến tổng số nạn nhân của vụ rò rỉ này lên tới 440.000 người.

Dựa theo quy mô dữ liệu, dường như thông tin bị rò rỉ từ kho dữ liệu trung tâm. Cơ quan kiểm soát internet của Malaysia, Ủy ban Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia (MCMC) cho biết đang hỗ trợ cảnh sát điều tra báo cáo này. Hiện phía cảnh sát chưa đưa ra lời bình luận.

Vijandren Ramadass, nhà sáng lập Lowyat.net cho biết, các thông tin bị rò rỉ hiện đang được chia sẻ miễn phí trên mạng.

Công ty Lowyat.net cũng từng phát hiện vụ rò rỉ dữ liệu của 46,2 triệu người dùng điện thoại hồi năm ngoái. Các nạn nhân có thể bị thu thập thông tin cá nhân một cách bất hợp pháp. Viễn cảnh tồi tệ nhất là việc các điện thoại bị sao chép dữ liệu, từ đó dẫn đến các vụ lừa đảo và chiếm đoạt tiền.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 200.000 người hiến tạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.