Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taliban hoạt động công khai tại 70% lãnh thổ Afghanistan

Thương Nguyệt| 31/01/2018 20:07

(HNMO) - Nghiên cứu mới đây của BBC cho thấy tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan Taliban đang hoạt động công khai tại 70% tổng số quận của Afghanistan.

Ảnh minh họa: Internet


BBC thống kê Afghanistan có 399 quận trong khi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lại đưa ra con số 407 quận. Hiện vẫn chưa rõ lý do dẫn đến thông tin không nhất quán giữa hai bên.

Dựa trên dữ liệu thu thập được từ 1.200 nguồn riêng biệt tại tất cả các quận, hãng tin này công bố Taliban đang hoạt động công khai ở 70% lãnh thổ Afghanistan, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 44% NATO đưa ra hồi tháng 10-2017.

Nghiên cứu của BBC cũng cho thấy, chính phủ Afghanistan hiện kiểm soát 122 quận, tương đương 30% lãnh thổ quốc gia. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa những khu vực này hoàn toàn không phải đối mặt với những đe dọa từ Taliban.

“Kabul và nhiều thành phố lớn khác vẫn hứng chịu các đợt tấn công được Taliban thực hiện từ các địa điểm lân cận, hoặc bởi những tên khủng bố ẩn mình ở những khu vực là mục tiêu tấn công”, báo cáo của BBC cho hay.

Liên quan tới nghiên cứu của BBC, Bộ Quốc phòng Mỹ không đưa ra bình luận trực tiếp nào nhưng cho rằng chính phủ Afghanistan đang kiểm soát hoặc có ảnh hưởng tại khoảng 56% lãnh thổ quốc gia, theo đánh giá của NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taliban hoạt động công khai tại 70% lãnh thổ Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.