Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: Biển người đổ về quê ăn tết

Tiến Đạt| 02/02/2018 09:53

(HNMO) – Cứ mỗi dịp Tết Nguyên Đán về, Trung Quốc lại chứng kiến cuộc “đại di cư” với hàng triệu người dân đổ về các nhà ga, bến xe để lên đường về quê nghỉ tết.

Khoảng thời gian cao điểm mà các bến xe, ga tàu, sân bay đón hàng tỷ lượt khách về quê ăn tết hoặc đi du lịch trong dịp “xuân vận” năm nay bắt đầu từ ngày 1-2 đến ngày 12-3.

Theo Tân Hoa Xã, chỉ trong ngày đầu tiên của của dịp Tết Nguyên Đán, nhà ga của Tập đoàn đường sắt Quảng Châu (Trung Quốc) đã đón 1,18 triệu khách.

Cứ mỗi dịp tết các khu vực bến xe, ga tàu dường như "thất thủ" với hàng trăm triệu người đổ về.

Số lượng hành khách di chuyển bằng đường sắt cao tốc đạt 800.000 người, tăng 10,8% so với năm ngoái.

Người và hành lí xếp kín chỗ trên khoang tàu cao tốc.

Để phục vụ nhu cầu của hành khách, ngày 1-2, ga tàu Quảng Châu đã bổ sung 39 tuyến tàu đến các tỉnh thành phía Tây Nam Trung Quốc như Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Hồ Bắc, Giang Tây… và thêm 59 chuyến tàu trong ngày hôm nay (2-2).

Năm nay, giới chức giao thông Trung Quốc đã thiết lập ứng dụng giúp cung cấp thông tin giao thông nhằm bảo đảm những người di chuyển từ các thành phố lớn về quê ăn tết được thuận lợi.

Dự kiến, khoảng 2,48 triệu lượt người sẽ di chuyển bằng giao thông đường bộ.

Ứng dụng sẽ giúp cung cấp những lời khuyên để hành khách di chuyển an toàn, gợi ý những tuyến đường phù hợp nhất với nhu cầu người di chuyển dựa trên các số liệu phân tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Biển người đổ về quê ăn tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.