Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc xuống mức thấp nhất trong 17 tuần qua

Theo Vietnamplus| 02/02/2018 12:09

Ngày 2-2, hãng điều tra dư luận Gallup Korea công bố kết quả cuộc thăm dò mới nhất cho thấy tỷ lệ người ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong tuần này tiếp tục giảm.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)


Theo kết quả trên, có 63% trong tổng số 1.005 người được hỏi ý kiến tuyên bố ủng hộ cách nhà lãnh đạo này điều hành các công việc của nhà nước, giảm 1% so với mức được ghi nhận trong tuần trước.

Đây là tuần thứ ba liên tiếp số người ủng hộ ông Moon sụt giảm sau khi Triều Tiên vào giữa tháng trước đã nhất trí tham gia Olympic PyeongChang, đồng thời cũng là mức thấp nhất trong 17 tuần gần đây. Trong khi đó, số người không ủng hộ ông Moon đã tăng thêm 3% so với tuần trước, lên mức 30%.

Về tỷ lệ ủng hộ đối với các chính đảng ở Hàn Quốc, đảng Dân chủ cầm quyền nhận được tỷ lệ ủng hộ 45%, tăng 1% so với tuần trước, trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho đảng Hàn Quốc Tự do đối lập chính và đảng Nhân dân theo đường lối tự do vẫn giữ nguyên lần lượt ở mức 12% và 5%, còn tỷ lệ ủng hộ đối với các đảng Bareun và Công lý đều tăng 1% lên các mức lần lượt là 8% và 6%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc xuống mức thấp nhất trong 17 tuần qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.